[giaban]15,000 đ[/giaban][giagoc]0[/giagoc]
[tomtat]

[/tomtat]
[mota]

Cây giống nha đam

Cây giống nha đam


Cây nha đam không chỉ có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà lại còn dễ trồng nên được nhiều người tự trồng tại nhà. Vậy mua cây giống nha đam mỹ, thái lan ở đâu tốt nhất hiện nay, cùng K Farm tìm hiểu nhé!

Phân biệt các loại nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là lô hội aloe vera được rất nhiều người biết tới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp. Cây nha đam là loài cây rất được các quý cô ưa chuộng bởi có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố có trong không khí.

Cây nha đam không có hạt giống, cây nha đam thường mọc thành khóm đẻ cây con dưới gốc, bạn chỉ cần trồng khoảng 1 năm thui là tha hồ có cây con để nhân giống.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại giống cây nha đam đó là: Nha đam Mỹ, nha đam Thái Lannha đam Việt Nam nhưng Nha đam Mỹ được ưa chuộng hơn cả.

- Nha đam Mỹ: Lá to, cùi dày, bụng lá hơi lõm vào trong.

- Nha đam Thái: Lá to, bụng lá lồi ra ngoài.

- Nha đam Việt Nam: Lá nhỏ.

Cách trồng và chăm sóc nha đam


Bước 1: Chuẩn bị


- Dụng cụ trồng cây nha đam giống: Tận dụng thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà. Lưu ý: những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước và có đường kính miệng khoảng 35 - 40 cm, cao 40 -50 cm.

- Đất trồng cây nha đam giống: Nha đam mỹ là cây chịu được khô hạn, nhưng không chịu được ngập úng, do đó phải chọn vùng đất cao ráo, thoáng xốp, tốt nhất là đất pha cát dễ thoát nước.

- Chọn cây nha đam giống: Chọn cây giống nha đam Mỹ là xanh thẫm, bẹ lá to là loại dễ trồng và cho năng suất cao.

Bước 2: Cách trồng nha đam

- Cách trồng và chăm sóc cây nha đam: Đặt ngang lá nha đam trên nền đất, dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá. Tiếp đó đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng ( tránh bị mưa hắt quá nhiều). Sau đó tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh lô hội.



- Đào cây con đã ươm ( Lưu ý: Khi nào nên cẩn thận, lấy được càng nhiều rễ càng tốt, nhằm thu ngắn thời gian hồi sức của cây con).

Sau đó, trồng theo rãnh, với mật độ: Cây cách cây 40 cm, hàng cách hàng 80 cm.

Cây nha đam giống sau khi lấy ra khỏi vườn ươm nên để trong mát khoảng 2-3 ngày, sau đó mới đem ra trồng thì cây con sẽ nhanh mọc mầm và tỉ lệ sống cao hơn.

Bước 3: Chăm sóc nha đam

Cây nha đam chịu được nắng hạn, nhưng lại phát triển tốt khi có độ ẩm trong đất vừa phải. Vì vậy, trong mùa khô phải tưới nước thường xuyên giữ độ ẩm cho đất. Nên tưới 3-5 ngày / 1 lần để cây sinh trưởng tốt, đạt chất lượng sản lượng cao hơn.

Sau khi cấy cây nha đam con được khoảng 10 ngày thì tiến hành bón bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân gà, phân trùn quế.. cho su su. Cứ 15 - 20 ngày bón phân cho cây 1 lần.

Thu hoạch nha đam


Sau khi trồng khoảng 6 tháng, cây nha đam có thể cho thu hoạch lứa đầu tiên và mỗi tháng lại thu hoạch 1 lần.

Sau 1 năm xung quanh cây mẹ lại xuất hiện nhiều cây con, bạn có thể chọn những cây con to khỏe thay thế cho mẹ. Bạn có thể dùng để làm đẹp hoặc làm thực phẩm giải nhiệt mùa hè rất hữu ích đó.

Mua cây giống nha đam ở đâu?

K Farm
Nông Trại Biên Hòa: Tổ 39, KP4A, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Nông Trại Trảng Bom: 
- Xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai
- Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai (Sau nhà thờ Tân Bắc)
Tel: 0933 911 001 - 0944 911 001 - Hotline: 09.18001925
Website: kfarm.com.vn
Email: kfarm@kgroup.com.vn
[/mota]