[giaban]Liên hệ[/giaban][giagoc]0[/giagoc]
[tomtat]

[/tomtat]
[mota]

Cây Bàng Đài Loan

Cây Bàng Đài Loan

Cây Bàng Đài Loan với tán lá nhỏ hẹp, mọc vòng tạo vòm tán vừa phải với nhiều tầng, vừa không bị rụng lá nhiều lại không tiêu tốn nhiều diện tích xung quanh, cây Bàng Đài Loan được ưa chuộng sử dụng nhiều trên thị trường cây cảnh công trình.

Cây Bàng Đài Loan hay còn được gọi là cây Tiểu diệp lãm nhân thụ, cây có tên khoa học là Terminalia mantaly, cây thuộc họ thực vật Combretacea (họ Bàng), có nguồn gốc từ Madagascar đến Senegal, Ethiopia, Kenya, Somalia, Tanzania, Uganda.

Đặc điểm hình thái của cây Bàng Đài Loan:


Cây Bàng Đài Loan là loài cây thân gỗ cỡ trung, cây có cành nhánh nhiều, tạo thành những vòng ngang với nhiều tầng tán, sống lâu năm. Chiều cao trung bình của cây là từ 10 – 20, đường kính thân từ 10 – 15cm.

– Cây thường sẽ rụng lá vào mùa Thu hoặc mùa Đông, thân cây thẳng, cành nhánh mọc chếch nhau, nằm ngang, vỏ thân màu xám nâu dùng để làm thuốc trị bệnh lỵ.

– Lá bàng là lá đơn, mọc tập trung ở đầu cành, có màu xanh đậm và nhẵn bóng, không có răng cưa, hình trái xoan ngược với cuống hơi tròn, cuối lá thuôn dài.

– Bàng rất ít khi ra hoa, hoa sẽ kết thành bông mọc thẳng đứng với chiều dài khoảng 5cm, từng bông nhỏ li ti màu trắng hơi xanh trông khá giống với loài hoa nhãn.

– Qủa bàng có hình oval, khi còn non thì có màu xanh, khi chín có màu vàng cam, nhỏ hơn nhiều so với bàng ta, bên trong có chứa hạt.

Cách chăm sóc cây bàng Đài Loan:


Cây Bàng Đài Loan là một loài cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây thuộc loại thân gỗ rất khỏe mạnh, cho nên việc trồng và chăm sóc cho cây cũng không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Chúng ta chỉ cần lưu ý những điều sau đây:


Ánh sáng: cây ưa ánh sáng hoàn toàn, càng nhiều nắng thì lá càng đậm màu và phát triển nhanh hơn.

Nhiệt độ: cây có thể chịu được biên độ nhiệt lớn, chịu nóng và chịu lạnh rất tốt, rất phù hợp với nhiệt độ ở Việt Nam.

Độ ẩm: cây ưa độ ẩm trung bình.

Đất trồng: cây có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau, kể cả đất xấu và nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên nên trồng ở những nơi đất tốt và giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt để cây có thể phát triển nhanh và có được bộ lá mượt mà.

Lượng nước tưới: cây ưa lượng nước vừa phải. Khi mới đem về trồng thì nên thường xuyên tưới nước cho cây, khoảng 3 – 4 ngày/lần, mỗi lần khoảng 3 – 4 lít nước. Khi cây đủ trưởng thành thì không cần tưới nhiều như vậy, thậm chí nếu tưới quá nhiều sẽ làm cho cây bị thối rễ và chết.

Phân bón: nếu không cần thiết, cây đã phát triển khỏe mạnh thì bạn cũng không cần bón thêm phân cho cây.

Cây bàng đài loan thích hợp để trồng trước cửa nhà để lấy bóng mát, hoặc trồng trên đường phố vỉa hè, dọc các con lươn, trồng trong các khu nhà máy xí nghiệp để tạo mảng xanh, công viên, khu đô thị, khu du lịch, tạo cho không khí trở nên trong lành hơn.

Ngoài ra, các bộ phận của cây cũng được dùng để làm thuốc gỗ và vỏ của cây được chế thành thuốc nhuộm hoặc điều trị cho bệnh kiết lỵ.


K Farm
Nông Trại Biên Hòa: Tổ 39, KP4A, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Nông Trại Trảng Bom: 
- Xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai
- Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai (Sau nhà thờ Tân Bắc)
Tel: 0933 911 001 - 0944 911 001 - Hotline: 09.18001925
Website: kfarm.com.vn
Email: kfarm@kgroup.com.vn
[/mota]