[giaban]Liên hệ[/giaban][giagoc]0[/giagoc]
[tomtat]

[/tomtat]
[mota]

Cây Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu

Cây Cọ dầu là một loài cây thân cột có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Trung và Nam Mỹ, cây có tên khoa học là Elaeis guineensis, cây thuộc họ thực vật Arecaceae (họ Cau), chiều cao trung bình của loài cây này là khoảng từ 7 – 20m.

Cây được sử dụng phổ biến trong việc tạo cảnh quan khuôn viên sân vườn, cảnh quan công viên đô thị hoặc dải phân cách đường phố, ngoài ra cây còn mang lại giá trị kinh tế cao do năng suất dầu cao hơn những loại cây có dầu khác.

Đặc điểm hình thái của cây cọ dầu:


Cây cọ dầu là loài cây thân cột có nhiều sẹo vòng do lá rụng tạo thành, thân cây thẳng, mập, màu nâu xù xì lởm chớm.

– Lá có dạng hình lông chim, dài khoảng 3 – 5m, màu xanh đậm, mép lá có gai, tán lá được gai bảo vệ, mọc vòng theo quanh thân như bẹ dừa, khi các bẹ rụng sẽ tạo thành những vết sẹo lớn quanh thân, số lượng các mắt tăng theo chiều cao sinh trưởng của cây. Mỗi năm cây thường mọc r khoảng 20 – 30 lá.

– Hoa cọ dầu mọc thành cụm, hoa nhỏ, có 3 đài hoa và 3 cánh hoa, hoa tự hình bông đơn hoặc phân nhánh tập trung ở đầu ngọn cây.

– Quả cọ dầu thuộc dạng quả hạch, hình trứng. Vỏ quả màu đỏ, đen khi chín, bên trong co màu vàng, thịt quả màu trắng, đặc. Đầu quả cũng có 3 lỗ nhỏ như quả dừa, mùa quả sẽ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12.

Công dụng của cây cọ dầu:


Cây cọ dầu có khả năng cải thiện lại chất lượng không khí, mang đến bầu không khí trong lành, hấp thụ khói thuốc lá và xua đuổi được côn trùng.

– Trong cảnh quan, cây cọ dầu là một thành phần quan trọng để tạo nên một quan cảnh đẹp, cây giúp môi trường thêm trong lành, làm cho tinh thần con người trở nên lạc quan, tươi tắn hơn.

– Trong phong thủy, cây cọ dầu có ý nghĩa mang đến niềm vui, sự hi vọng, may mắn và tài lộc cho gia chủ, xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của…

– Phần vỏ quả và nhân trong hạt có chứa rất nhiều dầu, có thể ép lấy dầu ăn hoặc dùng trong công nghiệp in, thực phẩm, xà phòng… Dầu cọ có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin K, magie, chất béo… thích hợp làm nguyên liệu chế biến dầu, chất béo thực vật. Mỗi ha cọ dầu sẽ cho ra sản lượng hàng năm khoảng 750kg hạt, từ đó sẽ sản xuất ra được 3 tấn Dầu cọ từ vỏ quả và thu được khoảng 750kg hạt. Tiếp đó sẽ sản xuất ra được 250kg Dầu cọ từ hạt có chất lượng cao và 500kg bã hạt, bã cọ khi ép dầu sẽ được dùng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

– Trong tương lai, cây cọ dầu hứa hẹn sẽ là một loài cây tiềm năng cho việc sản xuất dầu thực vật cần thiết để sản xuất diezen sinh học, là hướng tiềm năng để phát triển kinh tế.


K Farm
Nông Trại Biên Hòa: Tổ 39, KP4A, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Nông Trại Trảng Bom: 
- Xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai
- Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai (Sau nhà thờ Tân Bắc)
Tel: 0933 911 001 - 0944 911 001 - Hotline: 09.18001925
Website: kfarm.com.vn
Email: kfarm@kgroup.com.vn
[/mota]