[giaban]Liên hệ[/giaban][giagoc]0[/giagoc]
[tomtat]

[/tomtat]
[mota]

Cây Kè Bạc

Cây Kè Bạc

Cây kè bạc từ lâu đã được đánh giá là loài cây có sức sống mạnh mẽ, cây có tuổi thọ khá cao, thích hợp để sử dụng làm cây trang trí cảnh quan đô thị và khu dân cư hiện nay, đồng thời đây cũng là loài cây giúp thanh lọc không khí và bụi bẩn, đem lại bầu không khí trong lành và mát mẻ hơn.

Ngoài cái tên kè bạc, cây còn được gọi với cái tên cọ bạc, cây có tên khoa học là Bismarckia nobilis, cây thuộc họ Cau Arecaceae, có nguồn gốc từ Madagasca, và hiện nay đã được trồng phổ biến ở miền Tây và miền Nam nước ta.

Đặc điểm hình thái của cây kè bạc:


Cây Kè bạc có thân trụ, cây có tán lá xòe to hình quạt màu trắng bạc khá bắt mắt, cây có một vài loại bạc ít và một vài loại bạc nhiều, tùy từng loài mà mỗi tàu lá sẽ có những sợi như tơ chỉ kéo dài tạo thành hình trứng khá đặc biệt.
– Cây có chiều cao trung bình từ 4 – 7m, lá cây có hình quạt, mỗi cành sẽ có một lá, lá bản to và xẻ ra từ giữa bản, tạo ra các lá đơn nhọn như thanh kiếm và khá cứng, lá cây màu xanh bạc nhẵn và trơn.
– Bẹ của lá cây dài, mọc ôm lấy thân, khi già các bẹ chuyển sang màu vàng nâu, khô và tự rũ xuống, khi bẹ rụng xuống sẽ để lại sẹo tròn dọc thân cây.
– Hoa của cây thường mọc thành cụm, đơn tính, hoa đực thường mọc thành các cụm hình trụ như ngón tay. Hoa có màu nâu đỏ, hoa cái có màu trắng xanh.
– Qủa kè bạc có hình cây, khi còn non có màu xanh, khi chín thì hóa khô và có màu nâu đen.

Kỹ thuật trồng cây Kè bạc:


Cây kè bạc là một loài cây dễ mất sức nên sau khi bứng, bạn phải trồng ngay lập tức, như vậy bộ rễ mới nhanh tiếp xúc với đất và cây cũng từ đó mà nhanh có đà phát triển hơn.

Để bảo vệ cho bộ rễ không bị dập hay hư hỏng, trong quá trình bứng cây ra ngoài, bạn cần sử dụng những dụng cụ chuyên dùng như kéo để cắt những bộ rễ kè liền mặt của cây.

Trồng cây nơi có đầy đủ ánh sáng và đất thoát nước tốt để cây phát triển

Cách chăm sóc cây Kè bạc đúng tiêu chuẩn:


Đất trồng: cây thích hợp với loại đất có nhiều dinh dưỡng và tơi xốp, thoát nước tốt. Nếu trồng cây trong chậu thì cần trộn đất với một phần chất khoáng, than bùn và đất chậu để cây có đầy đủ dinh dưỡng.

Lượng nước tưới: trong thời gian đầu khi mới trồng, cây cần cung cấp đủ nước cho cây. Định kỳ hàng tuần nên tưới cho cây 3 – 4 lần, mỗi lần tưới đẫm đất, chú ý không tưới nước vào buổi trưa, mà nên tưới vào buổi sáng sớm và chiều tà.

Phân bón: Bón thêm phân cho cây sau khi trồng được 2 – 3 tháng, tốt nhất nên bón phân chuồng hoai mục, phân xanh và một số loại phân trùn quế hay rác mục.

Phòng ngừa sâu bệnh hại: chúng ta có thể thấy loài cây này sống rất khỏe mạnh và sinh trưởng tốt, tuy nhiên vẫn phải đề phòng sâu cuốn lá, rầy, bọ lẹt hoặc nhện sẽ tấn công cây, gây ảnh hưởng đến sức sống của cây. Để loại trừ những loại sâu bệnh hại này, bạn cần sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để phun trực tiếp lên cây.

Cây kè bạc thường được sử dụng phổ biến trong trang trí cảnh quan, chúng vừa là cây bóng mát, giúp cho cảnh quan trở nên thoáng mát hơn, tạo không gian xanh cho nơi sống của bạn.

Ngoài ra cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, bụi bẩn, đem lại không khí trong lành và mát mẻ hơn.

Cây kè bạc rất lý tưởng để trồng trong các quán cafe, khu công nghiệp, sân vườn biệt thự, công viên….

K Farm
Nông Trại Biên Hòa: Tổ 39, KP4A, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Nông Trại Trảng Bom: 
- Xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai
- Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai (Sau nhà thờ Tân Bắc)
Tel: 0933 911 001 - 0944 911 001 - Hotline: 09.18001925
Website: kfarm.com.vn
Email: kfarm@kgroup.com.vn
[/mota]