[giaban]Liên hệ[/giaban][giagoc]0[/giagoc]
[tomtat]

[/tomtat]
[mota]

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm hay còn được gọi là cây tùng chanh, cây tùng hương, cây có tên khoa học là Cupressus macrocarpa, thuộc họ Tùng, Trắc thuộc lá Kim, cây có nguồn gốc từ phía Nam Châu Mỹ, hiện nay đã được trồng nhiều ở vùng núi có nhiệt độ ẩm thấp. Sau này được đưa về Việt Nam trồng phổ biến ở những nơi có khí hậu mát mẻ.

Đặc điểm hình thái của cây tùng thơm:

Cây tùng thơm có chiều cao trung bình từ 40 – 60cm, chiều cao lớn nhất là 2m.
Cây thuộc dạng lá kim, mọc nhiều trên cành nhánh, có màu xanh nõn chuối.
Thân cây tùng thơm thuộc dạng thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, những nhánh nhỏ tỏa đều xung quanh tạo thành dạng hình tháp, trong thân có chứa tinh dầu tạo ra mùi thơm nhẹ rất dễ chịu, có thể xua đuổi được muỗi.
Rễ của cây tùng thơm bám rất mạnh, thuộc dạng rễ chùm nằm ngang, có nhiều rễ nhỏ giúp cây có thể tìm ra các nguồn khoáng chất để chống chọi lúc hạn hán.

Cách chăm sóc cây tùng thơm:

Lượng nước: cây có nhu cầu nước trung bình, mỗi tuần tưới 2 lần là đủ ẩm. Chậu càng lớn thì khả năng giữ nước càng lâu và ngược lại. Tùy vào độ ẩm của môi trường mà ta cân đối nước sao cho đất không quá ẩm cũng không quá khô, nếu để cây ngoài trời thì bạn nên tưới hàng ngày,
Nhiệt độ và ánh sáng: Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây là 21 – 26 độ C, cây sống được trong điều kiện thiếu sáng, hoặc môi trường có điện huỳnh quang, tuy nhiên cũng nên cho cây phơi sáng mỗi ngày khoảng 30 phút đến 1 tiếng, Cây ưa nắng nhẹ vào buổi sáng sớm và chiều tối.
Đất trồng: Loại đất trồng phù hợp nhất cho cây là đất tơi xốp có độ mùn cao, nhiều thành phần xơ dừa, tro, trấu và quan trọng là đất phải thoáng, thoát nước.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây tùng thơm:


Nếu trồng trong nhà, bạn tuyệt đối không nên sử dụng thuốc sâu vì nó rất độc hại.

Nếu cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn hoặc cồn lau sạch, nếu quá nghiêm trọng thì hãy mang cây ra ngoài rồi trị.

Hiện tượng cây bị vàng, héo úa, khô héo và rụng lá, ta phải kịp thời có biện pháp chăm sóc phục hồi cho cây, không để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cây, cây lúc đó có thể chết do héo lá hoặc mất nước.

Thời gian đầu khi trồng không nên tác động tới đất, sẽ làm vỡ bầu, rễ bị tổn thương. Chỉ nên cắt bỏ những lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây.

Cây tùng thơm là loài cây để bàn đang rất được ưa chuộng hiện nay, với mùi hương dịu nhẹ, xua đuổi muỗi khỏi nơi làm việc. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua cây tùng thơm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0933 911 001 (Mr. Tùng)

Cây kiểng K Farm rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
K Farm
Nông Trại Biên Hòa: Tổ 39, KP4A, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Nông Trại Trảng Bom: 
- Xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai
- Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Trảng Bom, Đồng Nai (Sau nhà thờ Tân Bắc)
Tel: 0933 911 001 - 0944 911 001 - Hotline: 09.18001925
Website: kfarm.com.vn
Email: kfarm@kgroup.com.vn
[/mota]